Cái răng cái tóc là góc con người, chính vì vậy nếu có hàm răng bẩm sinh chưa được như ý thì việc lựa chọn đến trung tâm nha khoa để chỉnh sửa là việc nên làm.

Ở thành phố lớn nhất cả nước như TP Hồ Chí Minh khi mà dịch vụ chỉnh nha mọc lên như nấm với hàng nghìn trung tâm lớn nhỏ không rõ chất lượng hiệu quả càng khiến khách hàng khó lòng đưa ra được lựa chọn tốt nhất cho mình. Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi “ở đâu niềng răng tốt”.

1. Niềng răng và những điều cần biết

+ Niềng răng là gì? Những ai cần niềng răng?

Niềng răng là kĩ thuật chỉnh nha sử dụng các khí cụ nha khoa để sắp xếp lại những chiếc răng mọc lệch, hô, móm, thưa, mọc chen chúc, lộn xộn, cắn sâu, cắn hở, cắn chéo …về đúng vị trí trên hàm răng giúp hàm răng đều đẹp, mang lại thẩm mỹ cho nụ cười và khuôn mặt.

Kỹ thuật niềng răng được tiến hành cho lứa tuổi từ 11-12 cho kết quả tốt nhất. Vì đây là thời điểm thay răng sữa, nếu thăm khám và can thiệp sớm sẽ cho hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, những người đã trưởng thành vẫn có thể niềng răng chỉ trừ những phụ nữ đang mang thai vì khi nội tiết tố thay đổi nướu lưỡi dễ bị viêm, dẫn đến việc vệ sinh răng miệng khó hơn. Khi tiến hành niềng răng phải nhổ 1-4 chiếc răng (nếu cần) để nhường chỗ cho những chiếc răng niềng phía trước lui về sau hoặc ngược lại.

+ Quy trình niềng răng diễn ra như thế nào?

– Bước 1: Bác sĩ kiểm tra tình trạng răng của bạn. Điều trị các bệnh răng miệng (nếu có)
– Bước 2: Tiến hành chụp X-quang để kiểm tra cấu trúc xương răng, cung hàm. Sau đó bác sĩ dựa vào kết quả để đánh giá tình trạng và đưa ra phác đồ điều trị cũng như phương pháp niềng răng phù hợp nhất.
– Bước 3: Lấy dấu hàm răng để thiết kế khí cụ niềng răng phù hợp
– Bước 4: Tiến hành gắn mắc cài và dây cung
– Bước 5: Bác sĩ lên lịch tái khám và dặn dò cách chăm sóc cũng như ăn uống trong quá trình niềng răng.

+ Tác dụng của phương pháp niềng răng?

Niềng răng có nhiều tác dụng cho bạn đặc biệt gồm 3 điểm chính:

– Tính thẩm mỹ cao: Hàm răng đều, đẹp mang đến nhiều lợi ích đặc biệt nó mang lại nụ cười đẹp, tự tin và thoải mái khi giao tiếp với mọi người.
– Kỹ thuật chỉnh nha an toàn, thuận lợi, thoải mái: Việc ăn uống sẽ trở nên thoải mái hơn so với hàm răng lệch lạc. Với phương pháp chỉnh nha này bạn vẫn có thể duy trì sinh hoạt bình thường không ảnh hưởng tới cuộc sống hay sức khỏe của bạn.
– Duy trì sức khỏe răng miệng: Khi vệ sinh hàm răng đều sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn so với hàm răng lệch, hô, lộn xộn…

2. Tại TP Hồ Chí Minh ở đâu niềng răng tốt?

Nha khoa Sài Gòn B.H là một trong những trung tâm uy tín, nổi tiếng hàng đầu khu vực miền Nam đặc biệt tại Tp Hồ Chí Minh và Đồng Nai. Hiện nay chúng tôi có hệ thống 4 cơ sở khang trang và hiện đại tại 2 thành phố lớn nhất khu vực này. Hàng ngày nha khoa Sài Gòn B.H đón tiếp hàng trăm lượt khách tại các cơ sở và nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng từ các tỉnh về điều trị.

Với đội ngũ bác sĩ có trình độ từ thạc sĩ, chuyên khoa răng hàm mặt, các bác sĩ đang công tác tại bệnh viện răng hàm mặt có kinh nghiệm lâu năm trong ngành cùng những trang thiết bị máy móc hiện đại tiêu chuẩn quốc tế. Nha khoa Sài Gòn B.H chắc chắn sẽ giúp bạn có kết quả điều trị tốt nhất để có hàm răng đều đẹp như ý nhưng vẫn đảm bảo chức năng của hàm răng mà tính ổn định lâu dài.

Nha khoa Sài Gòn chính là câu trả lời cho câu hỏi “ở đâu niềng răng tốt?” mà bạn đang tìm kiếm nếu bạn đang ở lân cận khu vực này.