Răng mọc lệch lạc, không thẳng hàng, hoặc răng nọ chèn vào răng kia, hàm bị hô,…. tất cả những nguyên nhân kia đã khiến hàm răng của bạn trông xấu xí và tự ti về hàm răng của mình. Lúc này, niềng răng là giải pháp hoàn hảo để giải quyết vấn đề trên. Vậy niềng răng là như thế nào?

1. Niềng răng là như thế nào?

Niềng răng hay còn được gọi cái tên khác là chỉnh nha, nắn chỉnh răng. Đây là biện pháp điều chỉnh các trường hợp răng hô, răng mọc lệch lạc, hoặc răng quá thưa,…. bằng các dụng cụ nắn chỉnh và có tác dụng di chuyển răng về đúng vị trí mong muốn sao cho hàm răng trở nên thẩm mỹ hơn.

2. Độ tuổi thích hợp để niềng răng

Theo hiệp hội chỉnh nha của Hoa Kỳ, thời gian phù hợp nhất để chỉnh nha là 7 tuổi. Đây là một độ tuổi quan trọng khi mà hàm răng bắt đầu phát triển và có xu hướng mọc lệch lạc. Niềng răng lúc này sẽ khiến cho hàm răng dễ dàng đi vào vị trí chuẩn cũng giảm được tốt nhất thời gian niềng răng và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Giai đoạn thứ hai cũng được đánh giá để chỉnh nha là từ 12 đến 18 tuổi. Tại độ tuổi này, răng sữa đã được thay thế, cấu trúc hàm răng đã tương đối được xác định, hàm răng cơ bản là hoàn thiện nhưng mô răng còn khá mềm, khá thích hợp cho việc di chuyển. Khi đó thời gian niềng răng là như thế nào chỉ dao động từ 1 đến 2 năm.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là người lớn không niềng răng được. Không bao giờ là quá muộn cho việc niềng răng, tăng tính thẩm mĩ cho khuôn mặt của mình. Bởi răng của con người luôn có xu hướng di chuyển xung quanh vị trí mọc. Với người lớn, biện pháp chỉnh nha cũng có tác dụng làm đều, đẹp, tăng tính thẩm mĩ cho hàm răng. Song với người lớn, thời gian để làm răng khá lâu, có thể lên đến 3 đến 4 năm để hoàn thiện.

3. Các biện pháp niềng răng là như thế nào?

Có rất nhiều biện pháp niềng răng cho người sử dụng. Mỗi phương pháp sở hữu những đặc điểm riêng, ưu điểm nhất định để phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Dưới đây là một số biện pháp tương đối hiệu quả được nhiều người lựa chọn và tin dùng:

– Mắc cài kim loại hay mắc cài sứ
– Không mắc cài như invisalign….

Trên đây là một số thông tin cơ bản, hữu ích về vấn đề mắc niềng răng là như thế nào. Mong rằng thông qua bài viết này, người đọc có thể lựa chọn được phương pháp niềng răng hiệu quả cho bản thân mình.

Tìm hiểu thông tin, có được những hiểu biết chính xác giúp mỗi người có thể chủ động trong việc chăm sóc hàm răng của chính mình. Những thông tin hữu ích tại Nha khoa Sài Gòn B.H chắc chắn sẽ giúp mỗi người có được những kiến thức cần thiết và hữu ích theo nhu cầu của chính mình.